【Hướng dẫn đặt mua】 Switch Cisco Catalyst 9200L, 9200 series

Những cân nhắc để đặt mua hàng thiết bị chuyển mạch switch Cisco Catalyst 9200L

Mục đích của hướng dẫn này nhằm giúp các nhà hoạch định và kỹ sư mạng quen thuộc với thiết bị chuyển mạch dòng Switch Cisco Catalyst 2960-X triển khai mới thiết bị chuyển mạch Cisco Catalyst 9200L Series trong môi trường mạng doanh nghiệp.

Thiết bị chuyển mạch dòng Cisco Catalyst 9200 là bổ sung mới nhất của Cisco cho nền tảng truy cập chuyển mạch doanh nghiệp cố định và được xây dựng để bảo mật, khả năng phục hồi và khả năng lập trình.

So với quy mô và tính năng phong phú của các thiết bị chuyển mạch Catalyst 9300 Series, thiết bị chuyển mạch Catalyst 9200 Series tập trung vào việc cung cấp các tính năng cho việc triển khai chi nhánh giữa thị trường và đơn giản.

Điểm nổi bật về sản phẩm phổ biến của thiết bị chuyển mạch dòng Cisco Catalyst 9200L

Phần cứng hệ thống

  • Cisco Catalyst 9200L dựa trên kiến ​​trúc ASIC mini UADP 2.0 của Cisco và kiến ​​trúc CPU ARM bên trong. Điều này cho phép chuyển đổi chạy với hệ điều hành Cisco IOS-XE, cho phép chuyển đổi hỗ trợ các mô hình YANG tiêu chuẩn thông qua NETCONF hoặc RESTCONF và chạy các kịch bản tự nhiên trong chuyển đổi.

Sự khác biệt về phần cứng hệ thống giữa Cisco Catalyst 2960-X Series và 9200 Series.

Sự khác biệt về phần cứng hệ thống giữa Cisco Catalyst 2960-X Series và 9200 Series.

Phần mềm hệ thống

  • Với kiến ​​trúc phần cứng phù hợp và cơ sở mã chia sẻ với phần còn lại của gia đình Catalyst 9000, Catalyst 9200 Series thừa hưởng các chức năng nâng cao mà nếu không sẽ không được hỗ trợ trên các switch Catalyst 2960-X. Các bộ tính năng này cung cấp khả năng phục hồi và bảo mật tăng lên thông qua các tính năng như MACsec, Cisco SD-Access và hỗ trợ cho Cisco TrustSec.

Các khác biệt chính của phần mềm hệ thống giữa các thiết bị chuyển mạch Cisco Catalyst 2960-X Series và Cisco 9200 Series.

Các khác biệt chính của phần mềm hệ thống giữa các thiết bị chuyển mạch Cisco Catalyst 2960-X Series và Cisco 9200 Series.

Hành vi mặc định của hệ thống

  • Hành vi mặc định của hệ thống trên các thiết bị chuyển mạch Cisco Catalyst 9200 Series rất giống với hoạt động của Cisco Catalyst 2960-X Series. Ví dụ: các giao diện mặc định cho chế độ cổng chuyển đổi lớp 2 và định tuyến IP bị tắt. Tuy nhiên, cũng có một số khác biệt:

Giao diện quản lý

  • Giao diện quản lý trên Cisco Catalyst 9200 Series là Gigabit Ethernet, có khả năng hơn nhiều so với Fast Ethernet trên Catalyst 2960-X Series. Cổng quản lý trên nền tảng Catalyst 9200 đã dành riêng Định tuyến và Chuyển tiếp ảo (VRF) để phân tách lưu lượng quản lý khỏi lưu lượng dữ liệu thông thường, không giống như các nền tảng dòng Catalyst 2960-X, không hỗ trợ cho ví dụ VRF ảo

Chính sách điều khiển mặt phẳng điều khiển (CoPP) -CoPP được bật trên Cisco Catalyst 9200 với tỷ lệ kiểm soát mặc định cho các loại lưu lượng khác nhau. Các tỷ lệ kiểm soát được tối ưu hóa cho một môi trường khuôn viên điển hình. Tỷ lệ kiểm soát có thể được thay đổi hoặc vô hiệu hóa cho các môi trường ứng dụng khác nhau. Trên Cisco Catalyst 2960-X, CoPP không được bật theo mặc định, nhưng hệ thống cung cấp một macro để tạo các lớp khác nhau và người dùng có thể chỉ định tốc độ chính sách cho các lớp khác nhau.

Dự phòng năng lượng - Dòng Cisco Catalyst 9200 cung cấp hỗ trợ cho nguồn cung cấp năng lượng kép trên tất cả các SKU, so với nguồn cung cấp năng lượng kép chỉ trên SKU 2960-XR. Trong Dòng Catalyst 9200, bộ nguồn hoạt động ở chế độ kết hợp hoặc dự phòng dựa trên dữ liệu hoặc kiểu PoE +, trong khi tất cả các công tắc Catalyst 2960-XR hoạt động ở chế độ dự phòng.

Xếp chồng

  • Kiến trúc StackWise 160/80 trên Cisco Catalyst 9200 Series cung cấp cơ sở hạ tầng mạnh mẽ và khả dụng cao hơn khi so sánh với FlexStack Plus hoặc Extended trên Catalyst 2960-X Series. Trong StackWise 160/80, tám (8) switch có thể được xếp chồng lên nhau để tạo thành một switch logic duy nhất có hỗ trợ cho các cơ chế SSO. Điều này cho phép dự phòng 1: 1 trong quá trình chuyển đổi dự phòng. Sự dư thừa 1: 1 này cho phép vai trò của một công tắc dự phòng, sẽ đảm nhận vai trò của switch hoạt động, một cải tiến đối với kiến ​​trúc FlexStack, trong đó sự thất bại của switch chính sẽ gây ra sự bầu cử lại giữa các thành viên xếp chồng..

Chế độ khởi động

  • Catalyst 9200 Series hỗ trợ chế độ khởi động bó nguyên khối cũng như chế độ khởi động cài đặt được tối ưu hóa, trong khi Catalyst 2960-X Series chỉ hỗ trợ chế độ bó truyền thống. Tất cả các thiết bị chuyển mạch Catalyst 9200L đều có chế độ khởi động cài đặt mặc định.

Chuyển đổi thiết lập lại

  • Dòng Cisco Catalyst 2960-X sử dụng lệnh xóa văn bản truyền thống trong phần mềm Cisco IOS và xóa tệp cấu hình và tệp vlan.dat trong ROMMON để đặt lại switch. Dòng Cisco Catalyst 9200 cung cấp lệnh điều hành cài đặt lại nhà máy của exec, loại bỏ tất cả dữ liệu dành riêng cho khách hàng đã được thêm vào thiết bị kể từ thời điểm vận chuyển. Dữ liệu bị xóa bao gồm cấu hình, tệp nhật ký, biến khởi động, tệp lõi và thông tin đăng nhập. Thiết bị tải lại để thực hiện tác vụ khôi phục cài đặt gốc và ở chế độ ROMMON.

Chất lượng dịch vụ

Tránh ùn tắc

  • Cisco Catalyst 2960-X chỉ hỗ trợ Droped Tailed (WTD), loại bỏ các gói dựa trên ngưỡng được định cấu hình. Dòng Cisco Catalyst 9200 sử dụng cả WTD và Phát hiện sớm ngẫu nhiên có trọng số (WRED), loại bỏ ngẫu nhiên các gói ở ngưỡng hàng đợi được chỉ định dựa trên quyền ưu tiên IP, Điểm mã dịch vụ khác biệt (DSCP) hoặc Lớp dịch vụ (CoS) kiểm soát nhiều hơn đối với hành vi thả. Sau đây là một ví dụ về cấu hình WRED trên Cisco 9200.

【Hướng dẫn đặt mua】 Switch Cisco Catalyst 9200L, 9200 series

Phần kết

Cisco Catalyst 9200 Series là bổ sung mới nhất của Switch Cisco Catalyst cho nền tảng truy cập chuyển mạch switch doanh nghiệp cố định của chúng tôi. Đây là thế hệ mới của nền tảng truy cập, với nhiều khả năng bổ sung và rất phù hợp cho các doanh nghiệp muốn di chuyển triển khai từ Cisco Catalyst 2960-X Series lên hiện tại của bạn.

Hãy liên hệ với chúng tôi để đặt mua switch Cisco Catalyst 9200L Series chất lượng chính hãng, giá tốt nhất thị trường.


Switchcisco.vn - Báo giá phân phối switch Cisco chính hãng
Để tránh mua phải Cisco Kém chất lượng, Hãy mua Switch Cisco chính hãng tại nhà phân phối Cisco uy tín, để đảm bảo chất lượng sản phẩm là chính hãng.

Câu hỏi thường gặp trước khi mua sản phẩm

✓ Trả lời: Dải sản phẩm tồn kho phong phú đủ chủng loại, đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng. Với chính sách giá sỉ và lẻ đều có nhiều ưu đãi.
✓ Trả lời: Sản phẩm Cisco được phân phối chính hãng đầy đủ giấy tờ CO,CQ tờ khai hải quan. Switchcisco.vn luôn tâm niệm chữ Tín quý hơn Vàng
✓ Trả lời: Cho dù bạn ở đâu? chúng tôi luôn sẵn sàng được phục vụ nhu cầu của bạn với chế độ giao hàng và thanh toán linh hoạt.
✓ Trả lời: Đội ngũ kỹ thuật và bán hàng của chúng tôi luôn hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi tất cả các ngày trong tuần 24/7.